CHIA SẺ

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

CÂY HOA SỮA ĐƯỢC TRỒNG Ở ĐÂU?

Hoa Sữa có nguồn gốc từ các khu vực có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Ở nhiều nước trên thế giới đều có tài liệu ghi nhận về Cây Hoa Sữa. Hoa Sữa được trồng nhiều ở các nước như Trung Quốc, Ấn độ, Nepal; Sri Lanka, Campuchia; Myanma; Thái Lan; Việt Nam; Indonesia; Malaysia; Philippines, Australia…


Cây Hoa Sữa được trồng ở đâu

Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới nên rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của Cây Hoa Sữa. Vì thế mà, Cây Hoa Sữa được trồng ở khắp cả nước, đặc biệt được trồng tập trung và nhiều ở thủ đô Hà Nội. Cây Hoa Sữa dễ trồng, có lá xanh quanh năm, hoa thơm nên chủ yếu được trồng làm cây bóng mát, cây cảnh quan đô thị.

Trên khắp các ngõ phố Hà Nội bây giờ đều có Hoa Sữa nhưng có những con đường mà khi nhắc đến tên, người ta sẽ nghĩ ngay đến loài hoa đặc trưng Hà Nội. Hoa Sữa đã trở thành một “Đặc sản” của Hà Nội. Không chỉ 36 phố phường xưa của Hà Nội có Hoa Sữa mà ở hầu hết các con phố của Hà Nội đều có Cây Hoa Sữa. Từ những Cây Hoa Sữa cổ thụ được trồng từ rất lâu đến những Cây Hoa Sữa mới được trồng.


Cây Hoa Sữa trồng làm Cây Bóng Mát

Vào mùa thu, khi những cơn gió heo may lành lạnh thổi về thì cũng đến lúc Mùi Hoa Sữa nồng nàn khắp các con phố Hà Nội. Những Chùm Hoa Sữa có màu trắng xanh gồm nhiều bông nhỏ xinh xắn như những chiếc lồng đèn tí xíu ẩn hiện sau tán lá. Những chùm hoa ấy khi nở sẽ lan tỏa hương thơm vào tận những ngõ nhỏ, phố nhỏ của thủ đô, những nơi nhiều Hoa Sữa nhất có lẽ phải kể đến phố Nguyễn Du và Quán Thánh. Nơi đây được mệnh danh là “Phố Hoa Sữa“.



Trên khắp các ngõ phố Hà Nội bây giờ đều có Hoa Sữa

Ngoài Hà Nội, khi bạn đi đến một số tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Đà Nẵng…Hoa Sữa cũng được trồng khá phổ biến. Tuy nhiên, Hoa Sữa có mùi thơm và vì là Cây Cảnh Quan nên cần phải tuân thủ nghiêm ngặt mật độ trồng để tránh bị mùi hương nồng nặc như một số tuyến phố ở Hà Nội hiện nay có mật độ trồng quá dày.